Giảng viên trên báo chí
13/04/2019

Nếu hòa giải tại tòa có phạm vi thu hẹp hơn so với các hoạt động hòa giải ngoài tòa, thì hòa giải viên trong tòa cũng nên có đối tượng được bổ nhiệm hẹp tương ứng, ví dụ không nên gồm luật sư hay chuyên gia ngành luật nói chung. Các cá nhân này, nếu muốn hành nghề hòa giải, nên thành lập các văn phòng riêng và hoạt động ngoài hệ thống tòa án. Đây là quan điểm của PGS,TS. Phạm Duy Nghĩa - Đại học Fulbright Việt Nam, Trọng tài viên Trọng tài Quốc tế Việt Nam, trình bày tại Hội thảo.

19/03/2019

Có 19 tổng giám đốc nhận mức thu nhập chính thức bình quân 60 triệu đồng mỗi tháng, nhưng mỗi người điều hành một doanh nghiệp quy mô bình quân 6 tỷ USD tài sản, trong đó có 2,5 tỷ USD vốn nhà nước. Ở khu vực tư nhân trong nước, một doanh nghiệp với tổng tài sản 1 tỷ USD, tổng giám đốc ít nhất cũng có mức lương 100 triệu đồng mỗi tháng. Còn mức lương bình quân của tổng giám đốc doanh nghiệp các nước ASEAN như Malaysia, Thái Lan và Indonesia là 350 đến 500 triệu đồng mỗi tháng.

12/03/2019

Theo TS. Huỳnh Thế Du, đã đến lúc Việt Nam nên "quên kinh tế nhà nước" và nhìn nhận khu vực kinh tế tư nhân là động lực tăng trưởng chính. Tuy nhiên, ở mặt bên kia của "tấm huy chương kinh tế như nhân", TS Huỳnh Thế Du chỉ ra rủi ro đến từ việc việc một số doanh nghiệp tư nhân lớn nhanh bất thường, thân hữu và lợi ích nhóm.

11/03/2019

Cách đây vài thập kỷ, nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu khởi sắc và đạt được tốc độ tăng trưởng thần tốc. Cả thế giới dõi theo sự phát triển ấy với sự thán phục và e dè khi con rồng Trung Hoa thức tỉnh và ôm mộng bành trướng. Bắt đầu từ năm 2018, trước sức ép của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và những cơn bệnh bên trong chờ ngày bùng phát, kinh tế Trung Quốc bắt đầu có biểu hiệu tăng trưởng chậm lại.

01/03/2019

“Kéo” người dân sử dụng giao thông công cộng (GTCC) và “đẩy” họ khỏi việc sử dụng giao thông cá nhân là cặp chính sách “kéo - đẩy” cơ bản của bài toán giao thông đô thị. Nhìn từ góc độ này, tôi đồng tình với nhiều điểm trong dự thảo “Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM”.

        FSPPM Email


Đào tạo và nghiên cứu chính sách công tại Việt Nam

105 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM. ĐT: (84-28) 7303-2255

© 1995-2018 Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright. Cam kết bảo mật  |  Cam kết về tính đa dạng  |  Chi tiết pháp lý |  Góp ý